Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

Câu chuyện ba chú dê

- Để khuyến khích trẻ sáng tạo và phát triển trí tưởng tượng thì ngoài đọc sách ba mẹ nên kể chuyện cho bé nghe và câu chuyện nên được minh họa bằng những nhân vật cụ thể (prop story) - Đây cũng là một cách chơi với con, vì sau khi nghe xong truyện bé có thể kể lại câu chuyện, có thể sáng tạo ra câu chuyện mới... rất là tuyệt vời và bất ngờ! - Đây là câu chuyện "Ba chú dê" mà mình kể cho hai bạn nhà mình nghe (giọng mình nghe hãi quá haaaaaaaaaaaaa... nhưng giọng con mình thì dễ thương quá :)) Và đây là câu chuyện do bạn Sie kể lại Còn chuyện này thì do anh Tin tự nghĩ ra Một câu chuyện hoàn toàn khác nữa, vẫn là những nhân vật trên nhưng bạn Tin đã làm thành một câu chuyện hoàn toàn khác hẳn và cũng rất dễ thương!

9 nhận xét:

  1. Chòi oi ,ta nói ta nghe giọng "ông già lùn xấu xí" mà vừa "sợ" vừa mắc cười chít dc nè hahhahah... Mẹ HH giỏi quá :))) .Tối nay vô nghe tiếp mấy đoạn sau :)))

    Trả lờiXóa
  2. Ak ak...em nghe giọng chị mấy giây đầu tiên tưởng đang nghe giọng chị sui gia nhà em, sao mà hai bà này giọng giống nhau thế ko biết! :D Đang nghe được mấy giây thì internet nó khùng, hic, mai quay lại nghe tiếp! Hí hí, mai cho Wiki nghe luôn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. haaaaaaaaaaaaa thì sui với nhau mà, hổng giống sao được hí hí hí

      Xóa
    2. Sui ơi giống cả "hình dáng" nữa đó,nhưng kẻ thấp người cao hahhaha

      Xóa
    3. Mẹ Tinsie ơi, sáng nay mới xem được hết mấy cái video, dễ thương tuyệt đối!!! Cả 3 mẹ con nhé, chứ không phải chỉ mấy bạn nhỏ đâu. Wiki xem rất chăm chú, lúc đến câu chuyện cuối của anh Tin còn hỏi "Dê đâu rồi?" Mà công nhận trò kể chuyện này khuyến khích sự sáng tạo và khả năng tập trung của con nhỉ? Wiki giờ mới chỉ có thể nghe kể chuyện và nhớ được một ít thôi, chắc sang năm sẽ chơi được trò này. Mà chị tự làm bộ này à? Giỏi thế! Em nhìn cây cầu có phải là mấy que kem ghép vào với nhau ko?

      Xóa
  3. Mẹ Wiki ơi thực ra là bạn Tinsie đã quá tuổi này rồi, nên là mới có chuyện tụi nó sáng tạo và kể lại như vậy.
    Đối với trẻ từ 3 đến 5 tuổi thì mục đích của prop story là gia tăng trí tưởng tượng và sự thích thú hơn là cầm quyển sách mà đọc cho bé, chứ không yêu cầu con phải kể lại hay là sáng tạo chuyện mới như anh Tin đâu. Vì vậy mẹ Wiki đừng chờ đến năm sau nhé, ngay từ bây giờ kể chuyện cho con mà có thêm props đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thêm nữa là giống mẹ Wiki nói đó, kể chuyện kiểu này là con nít tập trung dữ lắm, đó cũng là một cách rèn luyện tính tập trung cho con

      Xóa
  4. Chi biet cho nao kiem duoc mnay cai bo nay ko? Em dang nghi chac chi co IKEA may ra moi kiem duoc o day thoi.

    Trả lờiXóa
  5. mấy con dê đó hả, chị tự may hết đó, dễ lắm. chiều nay chị sẽ đưa mẫu lên nhá, chỉ khoảng 20p là xong một con dê

    Trả lờiXóa