Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Dramatic Play

Dramatic Play dịch ra tiếng việt mình là gì nhỉ? chắc là trò chơi sắm vai phải không ta? chẳng biết nữa, chỉ biết là khi còn bé mình rất là say mê trò chơi làm cô giáo, cứ đứa nào trong xóm (bé hơn mình) mà chịu học thì mình say sưa dạy cho nó viết chữ làm toán, trong khi mình cũng đang học đánh vần ê a. Hoặc là say mê chơi đồ hàng, rồi bán hàng quên cả ngày giờ! Vui nhất là mấy trò đóng kịch, đau ở chỗ chả bao giờ được làm công chúa hay cô dâu mà suốt ngày cứ bị bắt đi phát vé hix hix ...

Con nít rất mê Dramatic playing - dĩ nhiên rồi, tuy nhiên không phải lúc nào bố mẹ cũng có thời gian để chơi cùng con, cho nên hôm nay mình viết entry này ca ngợi trò chơi cho thật hào hứng vào để bố mẹ thấy được tầm quan trọng của nó để từ đó hy sinh thời gian vàng ngọc của mình để chơi cùng con nhé :)

Dramatic playing rất là quan trọng trong việc phát triển của trẻ nhỏ. Thông qua trò chơi này, con nít sẽ phát triển trí tưởng tượng rất là phong phú, ngoài ra nó giúp cho trẻ phải động não suy nghĩ (xem coi là con vật mà trẻ hóa trang, hay người bán hàng, hay bác sĩ, hay cô giáo....) sẽ nói gì, hành động ra sao, trả lời cho bạn cùng chơi của mình như thế nào. Trẻ phải suy nghĩ và tìm ra hướng giải quyết vấn đề, thương lượng với bạn cùng chơi trong quá trình chơi. Trẻ sẽ gia tăng vốn từ vựng chuyên dụng cho mỗi chủ đề mà bé tham gia, ba mẹ sẽ giúp bé khi bé không biết cái này gọi là cái gì, hoặc chỉnh sửa cấu trúc câu cho bé nếu bé nói sai. Giúp trẻ tự tin khi nói ra cảm nghĩ, cũng như suy nghĩ của mình... Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó chính là good memory for long lasting. Đúng vậy, ngay cả mình bây giờ mỗi khi nhắc lại thời thơ ấu, mình vẫn nhớ như in cảm giác đi cầm xấp vé mời để mời bọn trẻ trong xóm đi xem kịch nó như thế nào. Cho nên nếu ba mẹ muốn trong ký ức tuổi thơ của con đầy ắp hạnh phúc và niềm vui cùng với ba mẹ hay cùng với các bạn trong xóm thì nên tạo cơ hội cho con chơi trò này nhé.

Có nhiều chủ đề cho trò chơi sắm vai chẳng hạn như : đi picnic, phòng khám bác sĩ, nha sĩ, quán ăn, cửa hàng, tiệm làm tóc, đám cưới..... và ba mẹ có nhiệm vụ đi sưu tầm những món đồ sao cho đa dạng và giống như thật cho từng chủ đề!

Mình chọn chủ đề là Bakery shop, nên mình làm các loại bánh, máy tính tiền, tiền giả, tạp dề, nón cho cô/cậu bán hàng, cake menu, muỗng, nĩa, dĩa, bảng hiệu open/close, hộp đựng bánh bằng giấy...

Sẽ update thêm hình sau nhé, vì tình hình là propbox đã nộp cho cô giáo rồi, chị kịp chộp hình mấy cái bánh này thôi :)







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét